ซื้อพาวเวอร์แบงค์มาทั้งที ก็อยากจะใช้ไปนาน ๆ

Last updated: 28 ต.ค. 2566  |  350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อพาวเวอร์แบงค์มาทั้งที ก็อยากจะใช้ไปนาน ๆ

ซื้อพาวเวอร์แบงค์มาทั้งที ก็อยากจะใช้ไปนาน ๆ นอกจากการเลือกซื้อ Power Bank แล้ว การดูแลรักษา Power Bank ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้เราปลอดภัยและยังช่วยยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากจะซื้อ Power Bank ใหม่บ่อย ๆ ใช่มั้ยล่ะ! ดังนั้นวันนี้เรามาดู 5 เทคนิค การยืดอายุ Power Bank กัน
.
กระตุ้นไฟก่อนเริ่มใช้งานครั้งแรก ด้วยการเสียบชาร์จจากโน้ตบุ๊ก เพราะได้รับกระแสไฟในปริมาณต่ำ เนื่องจากช่วงแรกของการใช้งาน ยังไม่สามารถรับกระแสไฟแรง ๆ ได้
ไม่ชาร์จแบตไปเล่นไป เชื่อว่าหลายคนคงติดนิสัยนี้แน่นอน แต่การชาร์จแบตจาก power bankไปแล้วเล่นมือถือไปด้วย จะยิ่งทำให้แบตเตอรี่สำรองของเราเสื่อมอายุเร็วยิ่งขึ้น
อย่าปล่อยให้ไฟลดต่ำเกินไป ไม่ควรปล่อยให้พลังงานของ power bank ลดต่ำเกินไป ที่สำคัญอย่าใช้งานจนแบตหมดเกลี้ยงเด็ดขาด เพราะยิ่งปล่อยให้เหลือพลังงานน้อย การชาร์จไฟเพื่อประจุแบตกลับมาก็ยิ่งใช้พลังงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เซลล์แบตเตอรี่เสื่อมเร็วกว่าที่ควร
ไม่ทำตก หล่น หรือโดนน้ำ เพราะอาจทำให้วงจรภายในขัดข้องได้
ความร้อนเป็นศัตรูตัวร้าย ไม่ควรนำแบตเตอรี่สำรองวางใกล้ความร้อนหรือที่ ๆ มีอุณหภูมิสูง เพราะความร้อนจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วและอาจเกิดความเสี่ยงที่จะระเบิดได้
.
Power Bank ถือเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวันไปแล้ว นอกจากการดูแลแล้วการเลือกซื้อ Power Bank ที่ดีมีคุณภาพก็สำคัญที่ทำให้สามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้น
.
รู้จักการดูแลPower Bankกันแล้ว แล้วรู้ยังว่าที่นี่ก็มีขาย Power Bank คุณภาพดี มีความอึด ถึก ทน แข็งแรง สามารถใช้งานได้นาน แต่ต้องควบคู่กับการรักษาตาม 5 เทคนิคง่าย ๆ ที่ได้บอกไปนะคะ
.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้