เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมต้องใช้ Post it

Last updated: 28 ต.ค. 2566  |  398 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมต้องใช้  Post it

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมต้องใช้ Post it มันน่าจะมาจากการที่ใช้ง่ายและสีสันที่สะดุดตา แต่ที่จริงแล้ว Post it มันมีความน่ารักแฝงอยู่ ความที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก กำลังเหมาะ ประกอบกับดีไซน์และสีสันที่ดูสดใส สนุกสนาน Post it จึงเป็นที่นิยมในการที่จะเลือกหยิบมาใช้ ยิ่งไปกว่านั้นการที่ Post it ที่เราเห็นว่ามีสัสันสะดุดตา จริงแล้วๆ อาจแฝงด้วยความหมายของการใช้สีก็ได้
ว่ากันว่าสีมีส่วนช่วยในเรื่องความจำและมีผลต่ออารมณ์ ที่ Post it ใช้สีสันต่างๆ ก็น่าจะเกิดจากผลแห่งการที่สีมากระทบสายตา
อย่างที่นิยมใช้กันแรกเริ่มจะเป็นสีเหลือง เพราะสีเหลืองหรือสีส้ม เป็นสีที่แสดงถึงความสุข ช่วยให้อารณ์ดี ร่าเริง เบิกบาน ต่อมาก็เริ่มใช้ Post it สีอื่นๆ
อย่างสีชมพู ที่ให้ความรู้สึกสงบ อ่อนหวาน
สีฟ้าที่ช่วยผ่อนคลายและให้ผลดีในเรื่องของการสื่อสาร
สีเขียวที่ช่วยให้สดชื่นสบายตา
สีม่วงที่ก่อให้เกืดความสงบ มีสมาธิ
หรือแม้กระทั่งสีขาวที่เป็นสีของความเรียบง่าย สบายๆ
แต่ด้วยว่า Post it มีจุดประสงค์เริ่มแรกคือเป็นตัวช่วยเตือนความจำ สีของพวกมันจึงออกจะสดใสกว่ากระดาษอื่น เพราะสีที่สะดุดตา จะช่วยกระตุ้นความสนใจได้ ทีนี้เราก็เลือกใช้ Post it ให้เหมาะสมกับข้อความ
ปัจจุบันมี Post it รูปร่างใหม่ๆ สีสันสดใสหลากหลายมากขึ้น และเราสามารถเลือกใช้งานมันด้วยจุดประสงค์อื่นได้อีก เช่น แต่งโต๊ะทำงาน หรือเขียนข้อความถึงใครสักคนแล้วแปะมันไว้ตามที่ต่างๆ
บางครั้งเราติด Post it ที่ตู้เย็นเพื่อบอกเล่าถึงอาหารการกินแก่คนที่ห่วงใย บางคราเราแปะทิ้งไว้บนโต๊ะเพื่อบอกถึงความรู้สึกในใจระหว่างกันแทนที่จะพูดด้วยวาจา นี่แหละเสน่ห์ของ Post it
หากอยากจะพูด จะบอกกล่าวถึงสิ่งดีๆ แก่ใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งคนรัก หรือใครก็ตามที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่มักเขินอายที่จะบอกกล่าวกันซึ่งหน้า ลองใช้ Post it ใบน้อย บอกความรู้สึกไม่กี่คำแต่ตรงใจไปแปะไว้ที่ใดสักแห่ง รับรองว่าสะดุดตาผู้อ่าน สะดุดใจผู้รับแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้