ปัญหาของแฟลชไดร์ฟที่ส่วนใหญ่มักจะพบเจอ

Last updated: 10 พ.ย. 2566  |  402 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาของแฟลชไดร์ฟที่ส่วนใหญ่มักจะพบเจอ

แน่นอนว่าปัญหาของแฟลชไดร์ฟที่เรามักพบส่วนใหญ่ก็มีทั้ง มองไม่เห็นไฟล์ทั้ง ๆ ที่เสียบไว้อยู่ที่เครื่อง พื้นที่ในไดร์ฟเต็มทั้งที่ยังเหลือพื้นที่อีกมากมาย แจ้งให้ฟอร์แมทไดร์ฟตลอดเวลา หรือแม้แต่เครื่องไม่ยอมอ่านไดร์ฟ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนสามารถหาวิธีแก้ไขเองได้เลย ด้วย 3 โปรแกรมกู้คืนข้อมูลที่ถูกซ่อนใน Flash drive โดยจะทำยังไงบ้างนั้นมาดูกันเลย

Windows Powershell

นี่คือโปรแกรมที่สามารถใช้ได้ง่าย เพราะว่ามันติดมากับเครื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คของคุณให้อยู่แล้วตั้งแต่ต้น ซึ่งวิธีใช้งานนั้นก็ง่ายดายมาก ๆ และยังสามารถช่วยจัดการปัญหาแฟลชไดร์ฟของคุณให้เป็นอย่างดี

1. เชื่อมต่อแฟลชไดร์ฟเข้าเครื่อง
2. พิมพ์ Windows Powershell ในช่องค้นหา
3. เมื่อหน้าต่างคอมมานด์ขึ้นมาให้พิมพ์ Chkdsk ชื่อไดร์ฟ: /f /x
4. กด Enter เพื่อให้ตัวโปรแกรมนั้นทำการรันระบบ
5. รอจนระบบรันเสร็จแล้วค่อยใช้งานใหม่

EaseUS CleanGenius

อีกหนึ่งโปรแกรมสำหรับการจัดการปัญหาของการใช้งานแฟลชไดร์ฟไม่ได้ให้หมดไปจากคอมพิวเตอร์ของคุณ เป็นตัวโปรแกรมที่สามารถโหลดมาใช้งานได้อย่างฟรี ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมาพร้อมกับการใช้งานที่ง่าย สามารถทำความเข้าใจได้โดยเร็ว เพื่อให้คุณนั้นสามารถขจัดปัญหาที่กำลังพบเจอได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องพึ่งช่างกันเลย

1. เชื่อมต่อแฟลชไดร์ฟเข้าเครื่อง
2. โหลดโปรแกรมลงเครื่องให้เรียบร้อย
3. เข้าโปรแกรมที่โหลดเสร็จแล้ว
4. เลือกหน้าต่าง Optimization
5. คลิกที่ File Showing
6. เมื่อเข้ามาหน้าต่างนี้แล้วให้เลือกไฟล์ของแฟลชไดร์ฟ
7. กดคลิกที่ Check and fix file system error
8. เมื่อคลิกแล้วให้กด Execute เพื่อให้ระบบรันข้อมูล
9. เมื่อระบบรันเสร็จก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ

EaseUS Data Recovery Wizard

อีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้อย่างฟรี ๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการติดตั้งก็ใช้เวลาไม่นาน อีกทั้งยังเป็นโปรแกรมที่สามารถลบขยะออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมจัดการสารพัดประโยชน์มาก ๆ เลยทีเดียวครับ

1. เชื่อมต่อแฟลชไดร์ฟเข้าเครื่อง
2. โหลดโปรแกรมลงเครื่องให้เรียบร้อย
3. เข้าโปรแกรมให้เรียบร้อย
4. เลือกไฟล์ของแฟลชไดร์ฟ
5. คลิกที่ Scan
6. เมื่อ Scan เสร็จแล้วให้ Filter ไฟล์แฟลชไดร์ฟที่เป็นปัญหา
7. หลังจากตัวอย่างไฟล์ที่เสียหายขึ้นมาแล้วให้กดปุ่ม Recover เพื่อกู้ไฟล์
8. รอให้ระบบทำการ Recover ให้เสร็จ แล้วค่อยใช้งานตามปกติ

สามารถทำการซ่อมแซมและยังกู้คืนไฟล์ต่าง ๆ ให้กลับมาใช้งานได้ดั่งเดิม ราวกับไม่เคยเกิดปัญหา ซึ่งใครที่กำลังเจอปัญหาแล้วได้มาอ่านบทความนี้ก็สามารถนำไปลองใช้กันดูได้เลย

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาแฟลชไดร์ฟหลากหมายรูปแบบ คุณภาพสูง ได้มาตราฐาน เกรดพรีเมี่ยม พร้อมสกรีนโลโก้ มอบเป็นของขวัญให้ลูกค้าคนสำคัญของคุณ ต้องสินค้าของทาง Sumup Premium เลย เพราะเราเป็นผู้จำหน่ายแฟลชไดร์ฟพรีเมี่ยม พร้อมบริการครบวงจร รับรองว่าไม่ผิดหวังทั้งคนให้และคนรับอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้