แผ่นรองเมาส์ (Mouse pad) เลือกยังไงให้ใช่ ใช้ยังไงให้โดน!!

Last updated: 10 พ.ย. 2566  |  872 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นรองเมาส์ (Mouse pad) เลือกยังไงให้ใช่ ใช้ยังไงให้โดน!!

แผ่นรองเมาส์ หรือ Mouse pad เลือกยังไงให้ใช่ ใช้ยังไงให้โดน!!

ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่เหล่าเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ให้ความสนใจ แต่ก็มีอีกหลายท่านเช่นกันที่มองข้ามแผ่นรองเมาส์ไป เนื่องจากว่าคิดว่าใช้อะไรก็เหมือนกันอยู่ที่ฝีมือ ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็ไม่ถูกไปทั้งหมด เพราะแผ่นรองเมาส์ก็มีส่วนช่วยส่งเสริมการเล่นเกมให้เรามีฝีมือมากยิ่งขึ้น

แผ่นรองเมาส์ว่ามีความสำคัญยังไงบ้าง?

ความลื่นไหล : ในการขยับเมาส์นั่นเอง การขยับย้ายเมาส์จากจุดนึง ไปยังอีกจุดหนึ่งบนหน้าจอนั้น สามารถทำได้อย่างแม่นยำขึ้น
ปกป้องความเสียหายที่อาจเกิดกับเมาส์และโต๊ะคอม : มีส่วนช่วยในการถนอมอุปกรณ์ อย่างเมาส์แสนรักของเรานั่นเอง
ลูกเล่นและความสวยงาม : ในปัจจุบันมีการผลิตแผ่นรองเมาส์ออกมามากมาย ไม่ได้มีแต่เป็นผ้าที่ถักมาเป็นพิเศษเท่านั้น ยังมีทั้งแบบเป็นลาย มีไฟ ไม่มีไฟ แข็งเป็นพิเศษ หรือแม้กระทั่งแบบที่สามารถชาร์ตแบตเตอรี่ให้เมาส์ได้อีกด้วย ถามว่ามันจำเป็นไหม? ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของแต่ละคนนั่นเอ

ชนิดของแผ่นรองเมาส์

1. พื้นผิวแบบธรรมดา (Normal Surface)

เป็นผ้าธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ มีใช้เพื่อรองเม้าส์ทั่วไป โดยส่วนมากจะมีราคาไม่แพงนัก หาซื้อได้ทั่วไป แต่ก็จะมีข้อจำกัดในหลายๆ เรื่อง เช่น วัสดุไม่คงทน พื้นผิวไม่ยึดเกาะ เป็นต้น

2. พื้นผิวแบบสปีด (Speed Surface)

เรียบ ลื่น พื้นผิวสัมผัสค่อนข้างแข็ง มีจุดเด่นในเรื่องการตอบสนองต่อการขยับเคอเซอร์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตัวพื้นผิวของแผ่นรองจะออกแบบมาเพิ้อให้เมาส์สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไวและลื่นเป็นพิเศษ

3. พื้นผิวแบบคอนโทรล (Control Surface)

เรียบ ลื่นแต่น้อยกว่าแบบสปีด มีผิวสัมผัสที่ค่อนข้างนิ่ม โดยจุดเด่นของแผ่นแบบคอนโทรลก็คือ ทำให้ยึดเกาะเมาส์ได้ดี ทำให้เหล่าเกมเมอร์รู้สึกว่า ควบคุมเมาส์และเคอเซอร์ได้ ซึ่งในจุดของการคุมเมาส์นี้ แผ่นรองแบบ Control จะทำได้ดีกว่า Speed มากๆ นั่นเอง

ไม่ว่า แผ่นรองเมาส์นั้นสำคัญยังไง แตกต่างกันแบบไหน อันที่จริงแล้วขึ้นอยู่กับความจำเป็น ลักษณะการใช้งาน และความชื่นชอบของเรา แผ่นรองเมาส์แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ก็จะมีความแตกต่างกันไปในเชิงของวัสดุและคุณภาพนั่นเอง ดังนั้นถ้าจะเลือกซื้อแผ่นรองเมาส์ เราแนะนำให้ลองสัมผัส ลองจับ กันดูก่อน หรือจะเลือกซื้อแผ่นรองเมาส์จาก Sumuppremium ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะเราผลิตและนำเข้าแต่เฉพาะสินค้าพรีเมี่ยมคุณภาพสูงเท่านั้น

  - ในขั้นต่ำเพียง 500 ชิ้น
  - ขนาดและรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า

-------------------------------------
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร 02- 415- 8994- 7
sumup.info@gmail.com
Line :@sumupshop

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้