กระบอกน้ำสแตนเลสและอลูมิเนียมแบบไหนปลอดภัยกว่ากัน

Last updated: 10 พ.ย. 2566  |  283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระบอกน้ำสแตนเลสและอลูมิเนียมแบบไหนปลอดภัยกว่ากัน

ในยุคปัจจุบัน กระบอกน้ำ เป็นไอเทมสำคัญที่หลายคนต้องมีพกติดไว้ใช้เป็นของประจำตัว บรรดาเหล่าผู้ให้บริการรับผลิตกระบอกน้ำก็ได้พัฒนาออกแบบสินค้าออกมาสู่ท้องตลาดหลากชนิดหลายรูปแบบ ซึ่งหากพูดถึงเรื่องวัสดุที่ใช้ผลิต ก็ต้องยอมรับว่า สแตนเลส และ อลูมิเนียม มีข้อได้เปรียบในด้านการใช้ซ้ำได้ และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ากระบอกน้ำพลาสติก

แล้วกระบอกน้ำทั้งสองประเภทนี้ แบบไหนที่เรียกได้ว่า "ดีที่สุด" เหมาะสำหรับบรรจุเครื่องดื่ม ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และมีความปลอดภัย วันนี้ Sumup permium พามาหาคำตอบในเรื่องนี้กัน

กระบอกน้ำสแตนเลส ปลอดภัยต่อการใช้ดื่มหรือไม่ ?

กระบอกน้ำสแตนเลส เป็นกระบอกน้ำที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อย่างปลอดภัยได้ดีกว่าวัสดุอื่นๆ โดยวัสดุสแตนเลส ไร้สารเคมี ถึงแม้ว่าภายในกระบอกน้ำสแตนเลสจะมีรอยขีดข่วน หรือใส่เครื่องดื่มที่มีความร้อน ก็ยังคงไม่มีแบคทีเรียปะปนในน้ำ เนื่องจากขวดสแตนเลสสามารถล้างที่อุณหภูมิสูงได้ จึงมีความเสี่ยงที่น้ำจะปนเปื้อนจากแบคทีเรียน้อยลง การล้างขวดน้ำแบบใช้ซ้ำได้เป็นประจำด้วยสบู่และน้ำร้อน จะฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ จึงปลอดภัยมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่โควิด 19 แพร่ระบาด

กระบอกน้ำอลูมิเนียม ปลอดภัยต่อการใช้ดื่มหรือไม่ ?

กระบอกน้ำอลูมิเนียม มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา รูปทรงที่ออกแบบสไตล์ทันสมัย และมีลักษณะคล้ายกับกระบอกน้ำสแตนเลส แต่การดื่มจากภาชนะกระบอกน้ำอลูมิเนียมอาจทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของสุขภาพได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีการยืนยันแน่ชัด วัสดุอลูมิเนียมที่ใช้สำหรับทานอาหารหรือเครื่องดื่ม อาจมีโอกาสที่จะเป็นโรคอัลไซเมอร์

เพื่อให้มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย เราขอแนะนำให้เลือกกระบอกน้ำที่ผลิตจากวัสดุสเตนเลสสตีล เกรด 304 จะที่ดีที่สุด หรือเลือกกระบอกน้ำที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน จากทาง Sumup permium เพราะเราคัดสรรและผลิตสินค้าพรีเมี่ยมเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้