เตือนภัย ❗ แก้วเก็บความเย็น ดูแลไม่ดีเชื้อโรคถามหานะ

Last updated: 8 ส.ค. 2566  |  1349 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตือนภัย ❗ แก้วเก็บความเย็น ดูแลไม่ดีเชื้อโรคถามหานะ

 กระแสลดโลกร้อน กำลังมาแรงในยุคนี้เลยทำให้ผู้คนหันมาใช้ “แก้วสเเตนเลส” ที่สามารถเก็บความเย็นได้แทนการใช้แก้วพลาสติกทั่วๆ ไปเหมือนอย่างเคย แถมยังพกพาไปไหนมาไหนได้ตลอด ทั้งไปเที่ยว ไปทำงาน หรือออกกำลังกายก็ยังพกไปได้ สร้างความสะดวกสบายแถมยังช่วยโลกได้อีกต่างหาก

 แต่! ก็อย่าลืมดูแลรักษาแก้วเก็บความเย็นให้สะอาดตลอดด้วยล่ะ เพราะอาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้นะ งั้นลองมาดูกันหน่อยว่า..ดูแลยังไงให้ห่างไกลเชื้อโรค

เชื้อโรคมายังไง ?

ล้างแก้วทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จก็สะอาดแล้ว มองดูผิวเพินก็ไม่เห็นว่าเชื้อโรคจะมาสะสมที่เเก้วได้ยังไงใช่ไหมล่ะ แต่ความจริงนั้น! เราล้างไม่ครบทุกซอกทุกมุมดี อาจมีคราบสิ่งสกปรกอุดตันติดอยู่จนเกิดเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคถาวรได้โดยที่เราคาดไม่ถึง หรือล้างเพียงผ่านน้ำเฉยๆ ก็คิดว่าสะอาดแล้ว ทำให้กรมอนามัยออกมาแนะกับผู้ที่ใช้แก้วเก็บความเย็นถึงการดูแลรักษาแก้วเก็บความเย็นให้สะอาดเพื่อป้องกันเชื้อโรค

ดูแลแก้วดีๆ ไม่มีเชื้อโรค

แก้วเก็บความเย็นจะมีฝาปิดด้านบนเป็นขอบยางเพื่อป้องกันการรั่วไหล และเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บรักษาอุณหภูมิจากภายนอก ซึ่งฝาปิดแก้วตรงขอบยาง และร่องขอบยางด้านในนี่แหละ เป็นแหล่งสะสมชั้นดีของเชื้อโรค ถ้าเราล้างไม่สะอาด เช่นนั้นต้องเปิดแก้วและฝาแก้วแยกจากกัน ดึงขอบยางฝาแก้วออกมาล้าง หรือเช็ดคราบสกปรกของยางฝาแก้วและร่องฝาแก้ว ทำความสะอาดตัวแก้วและฝาแก้วทั้งด้านใน ด้านนอกด้วยน้ำยาล้างแก้วหรือน้ำยาล้างจาน แล้วค่อยล้างให้สะอาดอีกครั้งด้วยน้ำเปล่า จากนั้นคว่ำหรือเช็ดให้แห้งและเก็บในที่ที่เหมาะสมจะสามารถช่วยป้องกันการสะสมของเชื้อโรค เชื้อราที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของเรา

นอกจากนั้นเรายังควรเลือกกระบอกน้ำหรือแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิที่มีคุณภาพ ผลิตจากวัสดุสแตนเลส 304 ที่มีคุณสมบัติไม่เป็นสนิมและยังปลอดภัยอีกด้วย ทาง SUM UP PREMIUM เป็นผู้รับผลิตแก้วเก็บความเย็น พร้อมบริการสกรีนลายตามความต้องการครบวงจร ซึ่งเหมาะมากๆ สำหรับการนำไปมอบเป็นของขวัญที่ระลึกในโอกาสต่างๆ

ต้องการสอบถามบริการหรือขอคำแนะนำ ติดต่อพูดคุยกับทีมงานของเราได้เลยค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้