ความรู้เกี่ยวกับร่ม

Last updated: 10 พ.ย. 2566  |  875 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความรู้เกี่ยวกับร่ม

ขนาดของร่มมีกี่นิ้ว? เหมาะกับการใช้งานอย่างไร?

ร่มทั่ว ๆ ไปที่เราเห็นกันในท้องตลาดนั้น มีหลายขนาดด้วยกัน ส่วนใหญ่ปัจจัยเรื่องขนาดนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทและจุดประสงค์การใช้งานของร่ม ดังนั้นการเลือกขนาดของร่มที่ถูกต้องก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึง เพราะการเลือกใช้ร่มในแต่ละครั้งจะส่งผลถึงคุณภาพของร่มด้วย เนื่องจากร่มแต่ละแบบถูกออกแบบจากผู้รับผลิตร่มมาเพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน

ทาง SUM UP PREMIUM เป็นผู้จำหน่ายร่มพรีเมี่ยมมากประสบการณ์ เรานำวิธีการเลือกขนาดร่มโดยคร่าวๆ มาฝากกันค่ะ เพื่อให้คุณสามารถใช้ร่มได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามจุดประสงค์ของร่มมากที่สุด

โดยปกติแล้วเราควรคำนึงถึงตัวแปรสำคัญของร่มปกติที่ดูได้จากภาพด้านล่างตามนี้

 image


 

จะสังเกตุได้ว่าตัวแปรของร่มนั้น มี 3 ตัวแปรด้วยกัน คือ ความยาวของร่ม (Length), เส้นผ่านศูนย์กลางของร่ม (Diameter) และความโค้งของร่ม (Arc) ซึ่งตัวแปรเหล่านี้มีความหมายที่แตกต่างกันไปและเชื่อมโยงกับขนาดของตัวร่มนั้นเอง

1. ความยาวของร่ม (Length)

ความยาวของร่ม หรือ length คือความยาวของร่มตั้งแต่ด้ามร่มนับจนไปถึงจุกร่ม ซึ่งก็คือความยาวตั้งแต่ต้นจนไปถึงปลายนั่นเอง การวัดความยาวของร่มจะช่วยให้เราคาดเดาได้ว่าเราสามารถบรรจุไว้ที่ไหนบ้างนั้นเอง ตัวอย่างเช่น กระเป๋า รถ หรืออื่นๆ

2.เส้นผ่าศูนย์กลางของร่ม (Diametre)

เส้นผ่าศูนย์กลางของร่ม หรือ diameter คือความยาวระหว่างปลายร่มด้านหนึ่งถึงปลายร่มฝั่งตรงข้ามอีกด้านหนึ่ง หรือความกว้างของร่มนั้นเอง ทั้งนั้นทั้งนี้การวัดจุดศูนย์กลางของร่มนั้นจะช่วยให้เราทราบถึงความกว้างของตัวร่ม เวลาเรากางออกมาซึ่งจะคล้ายๆ กับตัวแปรอันสุดท้ายนั้น ก็คือความโค้งของร่มหรือ arc

3.ส่วนโค้งของร่ม (Arc)

ความโค้งของร่ม หรือ arc นั้น จะวัดคล้ายๆ กับ เส้นผ่าศูนย์กลางของร่ม แต่จะวัดตั้งแต่ปลายร่มด้านหนึ่งถึงจุกร่มหรือตรงกลางของร่ม เมื่อกางร่มออกมาแล้วนั้นเอง ความแตกต่างจากตัวแปรนี้กับเส้นผ่าศูนย์กลางก็คือวิธีวัดของผู้ผลิตหรือโรงงานรับผลิตร่มพรีเมี่ยมที่จะทำการวัดร่มแตกต่างกันไปนั้นเอง

ประเภทของร่มที่ SUM UP PREMIUM

1. ร่มตอนเดียว

ร่มตอนเดียวของเรา มีด้วยกันทั้งหมด 4 ขนาด คือ 16, 22, 24 และ 27 นิ้ว ตามส่วนโค้งของร่มที่สามารถวัดได้จากปลายร่มของฝั่งหนึ่งไปจนถึงจุกร่มหรือตรงกลางของร่มเมื่อกางออกนั้นเอง

2. ร่มกอลฟ์

ร่มกอลฟ์ของเรา มีขนาดเดียว ซึ่งก็คือ 30 นิ้ว ซึ่งวัดโดยใช้ส่วนโค้งของร่มหรืออีกฝั่งของร่มจนไปถึงจุกร่มหรือตรงกลางของร่มเมื่อกางออก

3. ร่มพับ

ร่มพับ มีขนาดเดียว ก็คือ 21 นิ้ว โดยวัดจากส่วนโค้งของตัวร่ม

4. ร่มสนาม

ร่มสนามของทางเรา มีด้วยกันทั้งหมด 4 ขนาด คือ 36 40 45 และ 50 นิ้ว ซึ่งสามารถวัดได้โดยใช้ตัวแปลของส่วนโค้งของร่มนั้นเอง

นี่ก็เป็นข้อมูลผลิตภัณฑ์ร่มเบื้องต้นของทาง SUM UP PREMIUM ผู้รับผลิตของแจกและผลิตสินค้าพรีเมี่ยมชั้นนำในไทย ที่เรานำมาแนะนำกันในบทความนี้นะคะ

หากคุณสนใจสินค้า หรือมีข้อสงสัยต้องการสอบถามเพิ่มเติม ทางเราก็ยินดีเป็นที่ปรึกษาแนะนำร่มแบบอื่นๆ ได้เช่นกันค่ะ เพียงแค่ทักมาเลยค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้