หน้าฝนนี้ เลือกเสื้อกันฝนแบบไหนดี ?

Last updated: 14 May 2024  |  235 Views  | 

หน้าฝนนี้ เลือกเสื้อกันฝนแบบไหนดี ?

หน้าฝนนี้ เลือกเสื้อกันฝนแบบไหนดี ?

ใกล้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัว หลายๆ คนคงรอคอยฤดูนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพราะทนกับความร้อนของแดดประเทศไทยไม่ไหว! แต่อย่างไรก็ตามฤดูฝนทั้งทีต้องมีเสื้อกันฝนเป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน แล้วจะเป็นเสื้อกันฝนแบบไหนกันหล่ะ? ที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ไปดูกัน!!

 

1. เลือกเสื้อกันฝนที่รูปแบบ

เสื้อกันฝนแบบแยกส่วน : เป็นเสื้อกันฝนที่เหมาะสำหรับใส่เพื่อขับขี่มอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะคนที่จำเป็นต้องเดินทางเป็นระยะเวลานาน เพราะเป็นรูปแบบที่สามารถป้องกันน้ำได้ดีแม้เจอฝนเทกระหน่ำก็ช่วยกันได้ดีในระดับหนึ่ง
เสื้อกันฝนแบบคลุมทั้งตัว : ความสะดวกสบายในการสวมใส่ เพราะสามารถถอดเข้าออกได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านการสวมทางศีรษะ มีประโยชน์มาก ๆ หากฝนเกิดตกมาแบบไม่ทันตั้งตัว แถมยังมีดีไซน์ขนาดใหญ่เหมาะกับการใช้คลุมทั้งตัว ซึ่งใหญ่พอจะคลุมด้านหลังในกรณีที่น้อง ๆ มีกระเป๋าสะพายหลังมาด้วย อีกทั้งยังเป็นเสื้อกันฝนที่ระบายอากาศได้ดี



2. เลือกเสื้อกันฝนที่ระบายอากาศได้ดี

เลือกเสื้อกันฝนที่มีการระบายความร้อนและมีซับใน ป้องกันอันตรายจากความร้อนที่เพิ่มสูงยมต้องขับขี่กลางแดดต่อ เมื่อฝนหยุดตก เพื่อให้มีการระบายอากาศได้ดีมากขึ้น
 

3. เลือกเสื้อกันฝนที่การออกแบบความปลอดภัย

เสื้อกันฝนที่มีหมวกคลุมศีรษะแบบโปร่งใส : จะเพื่อช่วยป้องกันผมจากน้ำฝนได้เป็นอย่างดี แต่ต้องระวังเรื่องของทัศนวิสัยการมองเห็นขณะขับขี่ด้วย โดยเฉพาะตอนหน้าฝน ดังนั้น ควรเลือกรุ่นที่มีฮู้ดแบบใส จึงจะตอบโจทย์ทั้งเรื่องการป้องกันน้ำฝนและแก้ปัญหาเรื่องการมองเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย
เสื้อกันฝนที่มีสีสันสดใส หรือมีแถบสะท้อนแสง : จะช่วยเสริมการขับขี่มอเตอร์ไซค์ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ที่สัญจรไปมาบนถนนจะสังเกตเห็นเราได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะเวลาที่ฝนตกหนักนั้น ท้องฟ้าจะมืดครึ้ม ซึ่งส่งผลให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดน้อยลง การสวมเสื้อกันฝนสีสว่าง เช่น สีขาว สีส้มจะยิ่งทำให้สะท้อนกับแสงไฟรถได้ดี
 

4. เลือกเสื้อกันฝนให้มีขนาดพอเหมาะ

เลือกเสื้อกันฝนที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัย และเลือกขนาดให้พอดีกับสรีระก็จะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยไปด้วย
 

และนี่คือทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการเลือกใช้เสื้อกันฝนให้ใช้งานได้อย่างถูกต้อง และตอบโจทย์ หากสนใจเสื้อกันฝน คุณภาพดี ได้มาตรฐาน สั่งเลย www.sumuppremium.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้