แผ่นรองเมาส์ Mouse pad เลือกยังไงให้ใช่ ใช้ยังไงให้โดน!!

Last updated: 10 Nov 2023  |  890 Views  | 

แผ่นรองเมาส์ Mouse pad เลือกยังไงให้ใช่ ใช้ยังไงให้โดน!!

แผ่นรองเมาส์ Mouse pad เลือกยังไงให้ใช่ ใช้ยังไงให้โดน!!
   ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่เหล่าเกมเมอร์หลายๆคน มักเลือกใช้กัน แต่ก็มีอีกหลายท่านเช่นกันที่มองข้ามแผ่นรองเมาส์ไปเนื่องจากว่าคิดว่าใช้อะไรก็เหมือนกันอยู่ที่ฝีมือ ซึ่งจริงๆแล้วมันก็ไม่ถูกไปทั้งหมดเพราะแผ่นรองเมาส์ก็มีส่วนช่วยส่งเสริมการเล่นเกมให้เรามีฝีมือมากยิ่งขึ้น
.
วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปดูแผ่นรองเมาส์ว่ามีความสำคัญยังไงกันบ้าง ??
 - ความลื่นไหล : ในการขยับเมาส์นั่นเอง การขยับย้ายเมาส์จากจุดนึง ไปยังอีกจุดหนึ่งบนหน้าจอนั้น สามารถใช้งานได้อย่างแม่นยำขึ้น
 - ปกป้องความเสียหายที่อาจเกิดกับเมาส์และโต๊ะคอม : เป็นอีกส่วนนึงในการถนอมอุปกรณ์อย่างเมาส์แสนรักของเรานั่นเอง
 - ลูกเล่นและความสวยงาม : เป็นอีก 1 เรื่องที่ให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน โดยในปัจจุบันมีแผ่นรองเมาส์ผลิตออกมามากมายไม่ได้มีแต่เป็นผ้าที่ถักมาเป็นพิเศษเท่านั้น ยังมีทั้งแบบเป็นลาย มีไฟ ไม่มีไฟ แข็งเป็นพิเศษ หรือ สามารถชาร์ตแบตเตอรี่ให้เมาส์ได้อีกด้วย ถามว่ามันจำเป็นไหม ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของแต่ละคนนั่นเอง
.
ชนิดของแผ่นรองเมาส์
  ๏ 1. พื้นผิวแบบธรรมดา(Normal Surface)
เป็นผ้าธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษมีใช้เพื่อรองเม้าส์ทั่วไป โดยส่วนมากจะมีราคาไม่แพงนัก หาซื้อได้ทั่วไป แต่ก็จะมีข้อจำกัดในหลายๆเรื่องเช่น วัสดุไม่คงทน พื้นผิวไม่ยึดเกาะ เป็นต้น
  ๏ 2. พื้นผิวแบบสปีด (Speed Surface)
เรียบ ลื่น พื้นผิวสัมผัสค่อนข้างแข็งมีจุดเด่นในเรื่องการตอบสนองต่อการขยับเคอเซอร์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตัวพื้นผิวของแผ่นรองจะออกแบบให้เมาส์สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไวและลื่นเป็นพิเศษนั่นเอง
  ๏ 3. พื้นผิวแบบคอนโทรล(Control Surface)
เรียบ ลื่นแต่น้อยกว่าแบบสปีด มีผิวสัมผัสที่ค่อนข้างนิ่ม โดยจุดเด่นของแผ่นแบบคอนโทรลก็คือ ทำให้ยึดเกาะเมาส์ได้ดี ทำให้เหล่าเกมเมอร์รู้สึกว่า ควบคุมเมาส์และเคอเซอร์ได้
ซึ่งในจุดของการคุมเมาส์นี้ แผ่นรองแบบ Control จะทำได้ดีกว่า Speed มากๆนั่นเอง
.
  ๏ แผ่นรองเมาส์นั้นสำคัญยังไงแตกต่างกันแบบไหนแต่อันที่จริงแล้วขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความชอบของเรา และแผ่นรองเมาส์ทุกๆยี่ห้อ ก็จะมีความแตกต่างกันไปในเชิงของวัสดุและคุณภาพนั่นเอง ดังนั้นถ้าจะเลือกซื้อแผ่นรองเมาส์แนะนำให้ลองสัมผัส ลองจับ กันดู และ หาเลือกซื้อแผ่นรองเมาส์จาก Sumuppremium ผลิตและนำเข้าสินค้าพรีเมี่ยม
  - ในขั้นต่ำเพียง 500 ชิ้น
  - ขนาดและรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า
-------------------------------------
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
02- 415- 8994- 7
sumup.info@gmail.com
Line :@sumupshop

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้