ความรู้เกี่ยวกับยูเอสบีแฟลชไดรฟ์

Last updated: 10 Nov 2023  |  1340 Views  | 

ความรู้เกี่ยวกับยูเอสบีแฟลชไดรฟ์

    แฟลชไดร์ฟกลายเป็นอุปกรณ์ติดตัวสำหรับใครหลายๆคน เพราะสามารถบันทึกและเก็บข้อมูลต่างๆได้ ซึ่งทำให้เราพกพาข้อมูลต่างๆติดตัวไปได้ตลอดเวลา และหากต้องการใช้ข้อมูลเหล่านั้นก็เพียงนำไปเสียบกับคอมพิวเตอร์ตัวอื่น ๆ เพื่อใช้งาน ดังนั้นวันนี้เราจึงนำวิธีในการดูแลรักษาแฟลชไดร์ฟให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมาฝากกัน

    1. แฟลชไดร์ฟส่วนใหญ่จะมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด อาจจะเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟประเภทที่มีสายคล้อง มีสีสันที่โดเด่นสะดุดตา หรืออาจจะมีรูปร่างแปลกแตกต่างแต่จดจำได้ง่าย เช่น เป็นแฟลชไดร์ฟตัวการ์ตูนแฟนซีต่าง ๆ แฟลชไดร์ฟการ์ด แฟลชไดร์ฟไม้ แฟลชไดร์ฟโลหะ แฟลชไดร์ฟรีไซเคิล เป็นต้น

    2. หลีกเลี่ยงไม่ให้แฟลชไดร์ฟมีความชื้นหรือโดนน้ำเด็ดขาด เพราะโดยปกติแล้วอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่มักจะเกิดปัญหาไม่สามารถทำงานได้หากโดนความชื้นเข้าเล่นงาน อีกทั้งอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้ ซึ่งอาจจะทำให้คอมพิวเตอร์เสียหายได้ รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่อยู่ในแฟลชไดร์ฟก็อาจจะสูญหายไปด้วยเช่นเดียว

    3. หลีกเลี่ยงการนำแฟลชไดร์ฟไปวางไว้ใกล้ความร้อนหรือที่ที่มีความร้อนสูง หากนำไปใกล้ความร้อนจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์เสื่อมถอยลงหรือเสื่อมสภาพการใช้งานลง

 4. ก่อนถอดแฟลชไดร์ฟออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ ควรที่จะปิดการเชื่อมต่อการทำงานเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไฟกระชากจนทำให้อายุการใช้งานสั้นลงและเป็นสาเหตุที่ทำให้แฟลชไดร์ฟพังเสียหาย

    5. ควรสแกนไวรัสบ่อย ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟล์งานเสียหายจากไวรัส เพราะแฟลชไดร์ฟเป็นตัวแพร่ไวรัสจากคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งไปยังคอมพิวเตอร์อีกไปเครื่องหนึ่ง

    6. .ไม่ควรทำให้แฟลชไดร์ฟหล่นจากที่สูง ตกกระแทกบ่อย ๆ เพราะอาจจะทำให้ชิ้นส่วนที่ประกอบอยู่ด้านในของแฟลชไดร์ฟเกิดการคลาดเคลื่อนหรือเสียหายได้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้แฟลชไดร์ฟพังนั่นเอง

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีในการดูแลรักษาแฟลชไดร์ฟเพื่อให้เราสามารถใช้งานแฟลชไดร์ฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากสนใจแฟลชไดร์ฟคุณภาพดีสามารถติดต่อได้ที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้