ประโยชน์ของจานรองแก้ว 

Last updated: 21 มี.ค. 2567  |  234 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของจานรองแก้ว 

เรียกได้ว่า ที่รองแก้วเป็นไอเทมสำคัญ สำหรับใช้ในการตกแต่งบ้าน ร้านกาแฟ ร้านอาหารบนโต๊ะอาหารได้อีกด้วย ซึ่งจานรองแก้วในปัจจุบัน มีหลายแบบหลายสไตล์ เช่น แบบเซรามิก แบบแก้ว แบบไม้ก๊อก ซิลิโคน หลาย ๆ บ้าน จึงนิยมซื้อ นำไปใช้งาน และตกแต่งบนโต๊ะอาหาร ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่ร้านคาเฟ่ 

ที่รองแก้วนอกจากการใช้งานแล้ว ยังใช้สำหรับตกแต่งได้เป็นอย่างดี
วันนี้เราจะพาไปดูว่าที่รองแก้วคุ้มค่ากับการมีติดบ้านอย่างไรบ้าง

ประโยชน์ของจานรองแก้ว

1. ใช้สำหรับรองแก้วน้ำดื่ม บนโต๊ะอาหาร เพื่อป้องกันหยดน้ำ บนโต๊ะอาหาร
2. ช่วยป้องกันความเสียหายของโต๊ะ เพราะบางครั้ง เนื้อไม้ หรือโต๊ะของคุณอาจจะได้รับความเสียหายจากอุณหภูมิของเครื่องดื่ม จานรองแก้ว สามารถใช้ได้ทั้งแก้วเย็น และแก้วร้อน
3. ใช้สำหรับเป็นพร็อพตกแต่งบ้าน หรือร้านค้า สไตล์มินิมอล
4. ที่รองแก้ว ช่วยป้องกันการขูดขีด และการกระแทกกับพื้นผิว ระหว่างโต๊ะ และแก้วน้ำ
5. จานรองแก้วนั้น ช่วยทำให้โต๊ะอาหารบ้านของคุณดูสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย
6. ใช้สำหรับต้อนรับแขก เมื่อต้องมีการเสิร์ฟน้ำ หรือเครื่องดื่ม การใช้ที่รองแก้ว ช่วยทำให้เหมาะสมมากขึ้น

เลือกที่รองแก้วแบบไหนดี

1.) ที่รองแก้ว ที่ป้องกันความเปียก และความชื้นได้ดี
ที่มีคุณสมบัติป้องกันความชื้นได้ดี เช่น ที่รองแก้วที่ทำจากกระเบื้อง ผ้า หิน ไม้ก๊อก เป็นต้น จะทำให้หมดห่วงเรื่องความเปียกชื้นบนโต๊ะได้
2.) ทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบ ใช้ซ้ำได้หลายครั้ง
ที่รองแก้วนั้น เมื่อใช้ไปนาน ๆ อาจจะเลอะ หรือมีคราบฝังลึกได้ จึงเป็นปัญหาสำคัญ ที่เกิดขึ้นได้ เลือกที่รองแก้วที่ทำจากวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย ไม่สะสมคราบ หรือตะไคร่น้ำ คือประเภทแก้ว หรือพลาสติก เพราะไม่ดูดซึมความชื้น ทำความสะอาดง่าย และใช้ได้หลายครั้ง หมดปัญหาความเสื่อมของคุณภาพวัสดุ ที่จะส่งผลต่อการใช้งานที่รองแก้วอีกด้วย
3.) เลือกที่รองแก้ว ให้เหมาะกับสถานที่ใช้งาน
นอกจากการดีไซน์ ที่เหมาะกับการใช้งาน ยังหมายถึง ความปลอดภัยในการใช้งาน รวมถึงวัสดุ ที่ใช้ในการทำ ที่รองแก้วอีกด้วย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ที่อาจเกิดจากวัสดุที่อันตรายได้ หรือหากคุณใช้งานที่รองแก้วในงานสำคัญ ๆ เช่น งานเลี้ยงที่เป็นทางการ งานฉลองวันเกิด ของคนสำคัญในครอบครัว หรืออาจใช้ ในงานทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ ก็อาจจำเป็นต้องเลือกที่รองแก้ว ที่มีดีไซน์เหมาะสมกับงานที่เป็นทางการ ที่รองแก้วใส ที่ทำจากแก้ว มีลวดลายสวยงาม ถูกกาลเทศะ ก็ช่วยส่งเสริมให้บนโต๊ะอาหารในงานของคุณ ให้ดูมีระดับ สะอาดตา น่าประทับใจขึ้นได้

ต้องบอกเลยว่า ที่รองแก้วนั้น มีหลากแบบ หลายสไตล์ และแต่ละประเภทนั้นก็แตกต่างกันไป สำหรับคุณกำลังมองหาที่รองแก้ว อย่าลืมคำนึงถึงรูปแบบการใช้งาน และสไตล์ที่คุณชอบกันด้วย เพื่อการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สั่งเลยที่ Sumup Premium รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้